HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC GIỜ LẬP TRÌNH - HOUR OF CODE 2018 ( DÀNH CHO GIÁO VIÊN)

🍀Hour of Code (Giờ lập trình) là gì?
Giờ lập trình là một phong trào toàn cầu phát động bởi tổ chức Phi Chính Phủ Code.org (http://code.org) mà Microsoft là một trong những nhà tài trợ chính, là chương trình toàn cầu nhằm giới thiệu về Khoa học máy tính với việc lập trình chỉ trong 1 giờ đồng hồ.
🍀Tại sao cần Giờ Lập trình
Hơn 50% các cơ hội nghề nghiệp hiện nay đòi hỏi các kỹ năng công nghệ. Các chuyên gia dự báo rằng tỉ lệ này sẽ tăng lên 77% vào cuối thế kỷ này. Để đáp ứng nhu cầu đó, học sinh hiện nay không chỉ cần học về cách sử dụng công nghệ mà còn cần tìm hiểu và học hỏi về lập trình nói riêng và khoa học máy tính nói chung để tăng khả năng sáng tạo, giải quyết vấn đề, tư duy logic và nhiều các kỹ năng hữu ích khác cho tương lai.
🍀Nội dung của Giờ Lập trình 2018
Phiên bản Giờ Lập trình mới được ra mắt vào tháng 11 năm 2018 là Minecraft Voyage Aquatic: https://code.org/minecraft. Với phiên bản này, giáo viên, phụ huynh và các em học sinh có thể dành 1 giờ đồng hồ để tìm hiểu về các khái niệm lập trình cơ bản như các vòng lặp, sửa lỗi và các nhóm lệnh chức năng.v..v. 
Giờ lập trình được thiết kế dưới dạng trò chơi gồm 12 bước Hoàn thành bước thứ 12, người học chính thức hoàn thiện một giờ lập trình và được nhận 1 chứng chỉ trực tuyến về việc đã hoàn thành giờ lập trình.
🍀Các bước thực hiện Giờ lập trình
•Truy cập: https://code.org/minecraft
•Thực hiện các nhiệm vụ của MineCraft: Chuyến thám hiểm đại dương (Voyage Aquatic)

• Chuẩn bị:
   - Danh sách lớp (gồm 3 cột Họ và Tên, Tuổi, Giới Tính): http://vnptschool.com.vn
• Nộp bài thi : http://digitalskill.vn/HoC2018


HƯỚNG DẪN BẰNG VIDEO:



HƯỚNG DẪN BẰNG FILE DPF

No comments: